Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Cách bảo quản trái cây tươi ngon để được lâu hơn


Cách bảo quản trái cây tươi ngon để được lâu hơn thì phải làm sao để có được cách bảo quản tốt phải dựa vào nhiều yếu tố mà bạn cần phải quan tâm và nên biết, chúng ta cùng nhau tìm hiểu những bí quyết dưới đây.

Cách bảo quản trái cây tươi ngon



1. Cách chọn trái cây : 

Đây cũng là một trong những yếu tố để góp phần vào cách bảo quản trái cây tươi ngon hơn. Giai đoạn này được coi là một giai đoạn quan trọng nhất gì nếu bạn biết chọn trái cây tươi ngon thì sẽ bảo quản lâu dài hơn so với những trái cây khác vậy phải chọn như thế nào cho đúng.
- Quả phải còn tươi ngon, không bị xây xát. Có thể kiểm tra bằng cách cấu vào cuống của quả đó và ngửi. Nếu cuống có mùi thơm, có tinh dầu nghĩa là quả còn tươi ngon và không có chất bảo quản.

- Quả chín vàng và cầm chắc tay hơn. Không nên chọn những quả xanh và nắn mềm tay gì đây là quả còn non, được thu hái sớm để cất giữ được lâu ngày mới chín. Những quả chín vàng, rắn là quả dưới gốc nên  nó sẽ ngon, ngọt hơn...



2. Cách bảo quản trái cây tươi ngon tại nhà:

Song giai đoạn chọn trái cây rồi khi bạn đem về nhà thì bạn cần bảo quản cách có kinh nghiệm để được tươi ngon hơn.

- Quả sau khi được chọn thật kỹ được rửa sạch dưới vòi nước. Tốt nhất nên dùng vòi có tia nhỏ, mạnh phun thẳng vào quả khiến chất bẩn và vi khuẩn nằm trên vỏ quả rơi ra ngoài không còn trên quả nữa.

- Ngâm quả trong nước muối trong khoảng 5 phút (lưu ý không ngâm lâu vì làm biến đổi chất trong quả).

- Dùng vải mềm rửa sạch phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hỏng, thối sớm hơn thời gian bảo quản sẽ rút ngắn hơn.

- Dùng quạt mát làm khô quả thật nhanh trong vòng vài phút.

- Gói quả thật kín trong túi ni- lông và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15oC.



Trên là cách chọn và cách bảo quản trái cây tươi ngon dành cho các bạn đặc biệt cho các bà mẹ để có được những trái cây ngon cho gia đình của mình hơn.

1 nhận xét: