Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Cách làm món cóc ngâm chua ngọt cữ kỳ ngon cho các bạn



Cách làm món cóc ngâm chua ngọt, Khi nói đến cóc chắc có lẽ ai cũng biết. Cóc có thể có dùng làm nhiều món khác nhau. Nhưng quen thuộc nhất và gần gũi với những người hay ăn vặt nhất là món cóc ngâm chua, ngọt. Để mọi người có thể thưởng thức món cóc ngâm chua, ngọt bằng chính bàn tay mình làm ra. hôm nay, mình xẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cóc ngâm chua, ngọt. Mọi người làm theo hướng dẫn Cách làm món cóc ngâm chua ngọt của mình rồi thử cho ý kiến nhé.



Thực ra cách làm món cóc ngâm chua ngọt rất là dễ làm và cũng không tốn nhiều thời gian như những món khác đâu. Gồm các bước sau:
Bước 1: đây có thể là một bước khá quan trọng để đảm bảo món cóc ngâm của mình chua, ngot.
400g cóc. Nếu tìm được cóc Thái nhỏ hoặc cóc non, hạt ít hay không có hạt là tốt nhất bởi cóc loại này giòn mà không quá chua, chế biến lại nhanh nữa)
- 10 muỗng cafe đường
- 4 muỗng cafe muối tinh
- 2 - 3 trái ớt (nếu thích ăn cay)..
- Lọ thủy tinh sạch, que tre dùng để ghim cóc.
- 1 muỗng nước mắm
- 1 nhúm
- 300 ml nước
Buớc 2: cách làm
Thứ nhất : Bạn xác định xem loại Cóc mà mình mua thuộc một trong những loại nào sau đây mà mình làm theo nha. Cóc các bạn đem rửa sạch mũ bên ngoài, gọt vỏ cóc, khía chữ thập theo chiều dọc trái nếu cóc non trái nhỏ. Với cóc to bạn tách dọc lấy phần thịt quả, mỗi miếng cỡ múi cau. Nếu cóc già hoặc trái to thì chẻ đôi.



 Nhưng cần lưu ý khi áp dụng Cách làm món cóc ngâm chua ngọt là khi gọt vỏ, bạn chỉ nên gọt một lớp vỏ mỏng để giữ được vị chua, mùi thơm đặc trưng của cóc khi ngâm nhé. Vừa gọt bạn vừa cho cóc vào vào âu nước lạnh có pha một ít muối, ngâm khoảng 15 phút, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước.
Thứ hai : đây là khâu mà mọi người có thể điều chỉnh để có thể sau này ăn Cóc ngân chua, ngọt. phù hợp với khẩu vị của mình nè để đảm bảo có món cóc ngâm chua, ngọt thì làm như sau: Nấu tan đường với nước, để thật nguội, pha muối, nước mắm vào. để còn hơi ấm ấm thì cho giấm vào hòa tan. Tỷ lệ giấm tùy theo định lượng của bạn, nêm hơi ngọt ngọt, chua chua, mặn mặn là được. còn ớt bỏ hạt, bằm nhỏ hoặc thái sợi nhỏ. Tùy theo bạn ăn cay nhiều hay ít mà có thể điều chỉnh lượng ớt phù hợp với khảu vị của mình. Đây là ưu điểm của việc mình tự làm món mình thíchTùy theo bạn ăn cay nhiều hay ít mà điều chỉnh lượng ớt cho phù hợp nhé! Đây cũng chính là ưu điểm của việc tự làm  cóc dầm so với đi mua: bạn tự điều chỉnh được độ cay theo khẩu vị của mình và gia đình.
- Hủ thủy tinh: Rửa sạch, để khô sau đó cho cóc vào hũ thủy tinh, đổ hỗn hợp ngâm cóc đã pha chế ở trên vào sao cho ngập mặt cóc nhé;
-Món cóc ngâm chua, ngọt này mọi người có thể thưởng thức sau 36h và muốn thưởng thức ngon hơn thì mọi người nên để lau hơn ít nữa để  cóc có thể thấm hoàn toàn nước gia vị.
Hy vọng với Cách làm món cóc ngâm chua ngọt  trên sẽ giúp cho các bạn có những hũ cóc thật ngon để tận hưởng trong những ngày nghỉ ngơi mà nhâm nhi khi lướt web hay là làm công việc, và đây cũng là một món đãi bạn bè vô cùng thích hợp đấy.

Đặc biệt món này sẽ càng ngon hơn khi được chắm cùng muối tôm tây ninh đó nha bạn thật là tuyệt chỉ nói không thôi mà mình đã chắp chắp nước ... rồi đó hãy cùng nhau bắt tay vào thử ngay Cách làm món cóc ngâm chua ngọt này nhé chúc bạn thành công

Cách làm món cóc ngâm chua ngọt

1 nhận xét: