Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Bánh canh trảng bàng đặc sản ở Tây Ninh bạn đã dùng chưa ?

Với món bánh canh trảng bàng ở tỉnh Tây Ninh bạn đã có bao giờ dùng chưa? đây là một món mà các du khách không thể nào quên khi tham quan đến Tây Ninh.


Bánh canh là một món ăn hết sức bình dân và chẵn có gì đặt biệt nó cũng sẽ bình thường như những món ăn khác nhưng khi qua sự chế biến của người dân đông nam bộ tại tỉnh Tây Ninh thì bánh canh trảng bàng đã trở thành một món hết sức đặc biệt và đã thuyết phục được rất nhiều vị khách khi đến nơi đây.

Với bánh canh trảng bàng thì nó khác hẵn với bánh tráng phơi sương hay muối tôm đã hình thành nên những làng nghề truyền thống, món bánh canh vốn dĩ xuất thân chỉ từ một gánh hàng rong trên các con đường ở thị trấn Trảng Bàng từ xa xưa. Để rồi cùng với thời gian, món ăn đó đã chinh phục được thực khách và nhanh chóng trở thành một món ăn đặc sản gắn liền với thương hiệu Trảng Bàng (nơi xuất xứ của món ăn này) nổi tiếng như hiện nay. Với sợi bánh canh, thịt nạc heo và nước dùng. Tuy nhiên, sự tinh tế, sức hấp dẫn của món ăn ẩn chứa bên trong các nguyên liệu mà chỉ khi nếm thử thì người ăn mới có thể cảm nhận được.



Từ những nguyên liệu rất phổ biến trong bữa cơm người Việt như gạo, thịt heo, xương, gia vị, qua quá trình chế biến công phu và khéo léo của người Trảng Bàng đã cho ra đời những tô bánh canh trảng bàng đậm đà hương vị. Một khi đã thưởng thức khó ai có thể quên được vị béo ngọt của thịt, vị thơm, dai nhưng mềm của bánh cộng với vị chua của nước mắm, Sợi bánh đã chuẩn bị công phu, nước dùng còn đòi hỏi sự tỉ mỉ nhiều hơn nữa. Người ta sử dụng hoàn toàn xương ống heo để ninh nước dùng, thời gian ninh phải đủ để nước dùng có vị ngọt, nhưng cũng không quá lâu tránh làm nước dùng sắc lại và bị đục. Chính nhờ sự tỉ mỉ đó nên nước dùng của món ăn này luôn trong vắt, không có màng mỡ nhưng lại có vị ngọt dịu dễ chịu.

bánh canh trảng bàng


Bạn nếu là một lần chưa đến nơi đây nếu có dịp đi ngang qua thì hãy nhớ nghé thăm và dùng thử món bánh canh trảng bàng nơi đây thử nhé chắc hẵn bạn sẽ hài lòng và không thể nào quên được. Nhìn mà thèm những đặt sản Tây Ninh, muối tôm tây ninh làm bạn nhớ mãi


0 nhận xét:

Đăng nhận xét